Chủ Nhật, 17 tháng 4, 2016

Thông tin về các biến chứng của bệnh trĩ nội

Tác hại bệnh trĩ nội gây ra cũng không hề nhỏ. Có thể chưa nguy hiểm tới tính mạng ngay lập tức, nhưng những biến chứng của bệnh trĩ nội khá nguy hiểm và cần được đề phòng và quan tâm hơn.
Trong bài viết này, các chuyên gia của Phòng khám 575 sẽ đưa ra một số thông tin về các biến chứng của bệnh trĩ nội để người bệnh có thể chủ động phòng tránh, ngăn chặn kịp thời và có hướng chữa trị sớm cho căn bệnh trĩ.


Tác hại nặng nề nhất của bệnh trĩ là gây ung thư trực tràng

Ung thư trực tràng là giai đoạn biến chứng rất nguy hiểm của bệnh trĩ khi không được chữa trị ngay từ đầu và để quá lâu dẫn đến hệ lụy . Các phương pháp trị bệnh ung thư có tối tân đến đâu cũng khó tránh được di căn ung thư và nguy hiểm đến tính mạng. Vậy nên chúng tôi khuyên bệnh nhân khi có những triệu chứng của bệnh trĩ, nên đi khám và có biện pháp chữa trị ngay vì căn bệnh trĩ là căn bệnh không thể tự lành được, càng để đâu càng nghiêm trọng và dẫn đến nhiều biến chứng khó lường. Nếu bạn vẫn e ngại bạn có thể chủ động yêu cầu bác sĩ nam ( nếu bạn là nam) hoặc bác sĩ nữ ( nếu bạn là nữ ) chữa trị cho bạn.

Thiếu máu, suy giảm trí nhớ là tác hại trực tiếp của bệnh trĩ

Một tác hại của bệnh trĩ nữa là gây thiếu máu cục bộ và làm giảm trí nhớ ở người bệnh do mỗi lần đi ngoài  người bệnh lại mất một lượng máu đáng kể. Có khi dính ở giấy vệ sinh, quần, có khi chảy nhỏ giọt nhưng nếu bệnh trở nặng sẽ chảy thành tia máu nhỏ khiến lượng máu mất đi rất nhiều. Tình trạng này kéo dài sẽ gây thiếu máu dẫn đến đau đầu, choáng váng, giảm trí nhớ, giảm cả thị lực.  Bệnh nhân sẽ thường xuyên cảm thấy cơ thể mệt mỏi, đầu óc căng thẳng và nặng hơn có thể ngất xỉu. Nếu bệnh nhân đang ở một mình hoặc đang lưu thông trên đường thì tình trạng này sẽ trở nên nguy hiểm. Đối với thai phụ có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cả mẹ và bé.

Gây viêm vùng hậu môn, làm giảm ham muốn tình dục

Một khi đã mắc bệnh trĩ thì người bệnh có nguy cơ cao bị viêm nhiễm vùng hậu môn. Nếu là nữ giới, sẽ có nguy cơ gây viêm nhiễm vùng kín do cấu trúc sinh lý đặc biệt. Việc ở gần nhau giữa hai bộ phần làm những tác nhân gây hại dễ dàng lây lan sang các bộ phận khác. Búi trĩ được hình thành tạo cơ hội cho các loại vi trùng, vi khuẩn, ký sinh trùng xâm nhập vùng hậu môn và gây ra hàng loạt căn bệnh da liễu, viêm nhiễm. Tình trạng ngứa ngáy và ra máu liên tục ở búi trĩ cũng gây cho bệnh nhân tâm trạng nặng nề và khó chịu, dẫn đến mọi sinh hoạt hàng ngày đều gặp khó khăn. Lâu dần bệnh nhân cảm thấy giảm hẳn ham muốn trong sinh hoạt vợ chồng do mặc cảm về căn bệnh ở vùng nhạy cảm cùng nhiều sự đau đơn ngứa ngáy do trĩ. Tác hại về mặt tinh thần của bệnh trĩ gây ảnh hưởng trên cả bệnh nhân nam và nữ, khiến hạnh phúc gia đình phần nào ảnh hưởng.
Trên đây chỉ là một trong số những tác hại bệnh trĩ nội để có thể hiểu rõ hơn trĩ nội có nguy hiểm không đối với người bệnh. Ngoài ra còn vô số những tác hại về tinh thần và thể chất người bệnh phải gánh chịu trong suốt thời gian bệnh trĩ hành hạ. Cho nên, chúng tôi khuyên bạn nên tìm tới Phòng khám bệnh trĩ 575, số 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Quận 10, TPHCM để được thăm khám và chữa trị một cách khoa học với đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao. Nếu vẫn còn ngần ngại, bạn có thể gọi đến số Hotline (08)66. 575. 575 để được tư vấn miễn phí và cùng tìm hiểu rõ hơn về chứng bệnh trĩ bạn nhé !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét