Thứ Bảy, 9 tháng 4, 2016

Dân văn phòng và nguy cơ mắc bệnh trĩ ngoại

Tình trạng này diễn ra trong một thời gian dài có thể gây ra hiện tượng tắc nghẹt, gây phù nề và búi trĩ không thể tự động tụt vào bên trong. Ngoài ra, bệnh nhân được chẩn đoán mắc bệnh trĩ ngoại có thể xuất hiện những triệu chứng đi kèm như nứt hậu môn hoặc cảm giác đau, rát mỗi khi đi vệ sinh.
Khi mắc phải bệnh trĩ ngoại thường bản thân họ không dám ăn uống vì sợ phải đi vệ sinh nhiều lần trong ngày. Một vài trường hợp bệnh phát triển ở mức độ gây ra hiện tượng chảy máu với số lượng và tần suất xảy ra thường xuyên gây nên tình trạng thiếu máu, mệt mỏi.

Nguyên nhân gây ra bệnh trĩ ngoại?


Bệnh trĩ chủ yếu xảy ra là do vấn đề lối sống và chế độ dinh dưỡng hàng ngày gây nên. Điều này được các chuyên gia khẳng định cụ thể như sau:
Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến mắc nệnh trĩ ngoại là thói quen ăn uống hàng ngày không khoa học: Như chúng ta đều biết: chế độ dinh dưỡng là yếu tố hết sức quan trọng giúp con người có được sức khỏe tốt, phòng tránh nhiều bệnh tật tấn công làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Tuy nhiên, một chế ăn uống nhiều dầu, mỡ, chất béo động vật hoặc sử dụng quá nhiều chất kích thích, đồ cay nóng… sẽ làm tăng nguy cơ mắc căn bệnh kể trên.
Lối sinh hoạt ít tập thể dục và vận động. Ngồi lâu, đứng lâu hoặc có thể đi nhiều cũng được xem là yếu tố làm tăng khả năng mắc bệnh trĩ. Điều này được khẳng định cụ thể khi tỉ lệ dân văn phòng có khả năng mắc bệnh khá cao, thường xuyên phải ngồi nhiều mắc bệnh trĩ nhiều hơn người lao động thể chất. Phần lớn bệnh nhân được xác định mắc bệnh trĩ đều có công việc với tính chất là: ngồi nhiều, ít vận động.
Thói quen thường xuyên ngồi nhà vệ sinh với thời gian lâu được các bác sĩ lưu ý vì có thể là tiền đề để bệnh trĩ ngoại hình thành và phát triển.
Các tư thế như đứng thẳng  khiến cơ thể phải gánh chịu một trọng lực khá lớn có thể là nguyên nhân gây ra bệnh trĩ. Ngoài ra, các mô dưới cơ niêm mạc trực tràng lỏng được xem là nguyên nhân gây ra bệnh.
– Những nguyên nhân khác góp phần làm tăng nguyên nhân gây ra bệnh như: cao huyết áp, bệnh xơ gan hoặc xơ vữa động mạch và một số bệnh khác cũng đều làm tăng nguy cơ mắc căn bệnh nguy hiểm kể trên.

Cách chữa bệnh trĩ an toàn hiện nay

Một trong những cách chữa bệnh trĩ ngoại hiệu quả nhất là chọn chế độ dinh dưỡng phù hợp nên tăng cường bổ sung chất xơ cho cơ thể. Ngoài việc cân bằng đầy đủ chất dinh dưỡng trong các bữa ăn hàng ngày, mỗi cá nhân đều phải tăng cường sử dụng thêm nhiều rau xanh, trái cây tươi hàng ngày.
Hạn chế đến mức tối đa việc dùng các chất kích thích: Chế độ dinh dưỡng hợp lí, khoa học đòi hỏi cần phải hạn chế tất cả những thực phẩm có tính cay, nóng hoặc chất kích thích gây hại cho cơ thể như: rượu, bia…
Thường xuyên vận động kết hợp tập thể dục, hoạt động ngoài trời, vận động thường xuyên là cách tốt nhất để bạn duy trì sức khỏe cũng như phòng ngừa bệnh tật.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét