Thứ Hai, 4 tháng 4, 2016

Đi cầu ra máu là do bệnh gì gây ra

Đi cầu ra máu là hiện tượng chảy máu mỗi khi đi đại tiện, đây là triệu chứng là dấu hiệu bệnh trĩ hoặc các bệnh lý về trực tràng. Đi cầu ra máu là bệnh gì thì nguyên nhân có thể tổn thương các mạch máu ở búi trĩ, khiến máu chảy ra và có chiều hứng tăng lên theo mức độ bệnh của bệnh nhân. Ban đầu có thể là vài giọt dính ở phân, giấy vệ sinh, nhưng sau đó là máu chảy thành tia với lượng nhiều hơn. Như vậy đi cầu ra máu là bệnh gì gây ra và đối tượng nào thường có khả năng bị bệnh cao.

Đi cầu ra máu

Đa số những người bị đi cầu ra máu là những người không chú ý tới các bữa ăn hàng ngày, ăn uống thất thường, bỏ bữa, ăn quá no, ưa thích và thường xuyên sử dụng các thực phẩm cay nóng, đồ mặn, đưa một lượng lớn vào cơ thể các chất kích thích như: rượu, bia, thuốc lá…
– Đối tượng bị táo bón kinh niên, người lớn tuổi và người già.
– Người có thói quen đại tiện không tốt, dùng sức rặn mạnh, ngồi lâu trong nhà vệ sinh, thường xuyên sử dụng điện thoại hoặc đọc báo khi đi đại tiện…
– Nhân viên văn phòng, lái xe,… những người làm việc trong môi trường ít vận động đi lại, hay phải ngồi hoặc đứng lâu ở một vị trí.
– Công nhân hoặc người lao động phải mang vác nặng, làm việc vất vả làm gia tăng áp lực lên hậu môn trực tràng.
– Chị em phụ nữ trong thời kì thai nghén hay gặp các vấn đề liên quan tới sự lưu thông của máu. Điều này xảy ra là do sự lớn dần của thai nhi sẽ làm gia tăng áp lực lên các tĩnh mạch của vùng hậu môn trực tràng, điều này dễ dẫn tới nguy cơ bị đại tiện ra máu.
Hy vọng thông qua những chia sẻ ở trên, bạn  đã có thể phần nào hiểu được lý do tại sao mình lại bị đại tiện ra máu.
Hiện tượng đi cầu ra máu thường biểu hiện kéo dài được vài ngày và ngày càng có xu hướng nặng hơn. Vì thế bạn hãy đi thăm khám ngay. Bạn không nên chần chừ bởi nó có thể trở thành mối nguy hại lớn ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.
Nên đến phòng khám uy tín các bác sĩ sẽ khám lâm sàng và tiến hành các xét nghiệm cần thiết như nội soi hậu môn nhằm chẩn đoán chính xác bệnh của bạn có phải là dấu hiệu bệnh trĩ hay không.
Chúng tôi cũng xin khuyến cáo với bạn rằng, đi ngoài ra máu có thể là biểu hiện của rất nhiều bệnh khác nhau. Đó có thể là dấu hiệu bệnh trĩ hoặc các bệnh liên quan tới đường tiêu hóa hoặc bệnh ở hậu môn trực tràng. Tuy nhiên, khoảng 80% những người đại tiện ra máu là bị trĩ, phần lớn là trĩ nội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét